Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Một vài sai lầm bạn có thể gặp phải khi điều trị bệnh chàm

Bệnh chàm chắc không còn quá xa lạ với chúng ta. Một căn bệnh gây ra bao nhiêu phiền phức cho người bị bệnh. Hiện nay việc điều trị bệnh chàm còn gặp phải nhiều khó khăn vì chưa thuốc đặc trị. Phương pháp chữa trị bệnh chàm chủ yếu dựa vào những phương pháp tổng hợp từ người bệnh tham khảo từ bác sĩ hoặc sử dụng một số thuốc để ngăn ngừa bệnh nặng hơn.


Trong quá trình điều trị chúng ta không khỏi mắc những sai lầm dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn. Nguyên nhân có lẽ người bệnh chưa tìm hiểu kĩ các thông tìn về bệnh cũng như tự ý chữa bệnh khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những sai lầm thường gặp trong điều trị bệnh chàm.
Sai lầm 1: Bạn không tập luyện thể dục
Đa số mọi người nghĩ rằng việc đổ mồ hôi hay tăng nhiệt cơ thể khi tập thể dục có thể khiến căn bệnh ngày càng nặng hơn. Cũng chính vì lí do đó mà người bệnh không tập luyện thể dục thường xuyên mỗi ngày.  Suy nghĩ này là hoàn toàn sai.
Việc tập thể dục sẽ có nhiều lợi ích cho bạn như: giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn để da tiếp xúc nhiều chất dinh dưỡng cần thiết chống lại bệnh chàm tổ đỉa. Ngoài ra việc tập thể dục giúp bạn thư giản, giảm stress để căn bệnh không ngày càng nặng hơn.
Lời khuyên dành cho bạn là luyện tập thể dục mỗi ngày và điều độ. Khi tập thể dục chúng ta nên mang theo khăn để lau mồ hôi, bổ sung nước đầy đủ và lựa chọn bài tập phù hợp. Bạn có thể chọn yoga để tập luyện….
Sai lầm 2: Không thay đổi chế độ ăn và không ăn kiêng.
Chúng ta biết rằng khi bạn mắc phải bệnh chàm viêm da cơ địa mãn tính thì cơ thể và da sẽ bị dị ứng với một số thức ăn. Ngoài ra khi mà chúng ta cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể thì da có đầy đủ chất dinh dưỡng để chống lại bệnh chàm. Vì thế chúng ta nên có một chế độ ăn, dinh dưỡng hợp lí hơn.
Lời khuyên dành cho các bạn là nên ăn nhiều trái cây và rau vì chúng dễ cung cấp các vitamin thiết yếu A,B,E,C và các loại chất khoáng, cá béo (cá hồi, cá trích, cá thu),… là  cung cấp cho cơ thể bạn những chất kháng viêm, axit béo omega 3, chất chống oxy hóa…. . Ngoài ra chúng ta cần phải tránh rượu bia, thực phẩm cay nóng, thịt đỏ vì nguy cơ cao những loại thực phẩm sẽ dị ứng và bệnh của bạn sẽ nặng thêm.
Sai lầm 3: Thiếu sự kiên trì trong điều trị
Một số ít người lại nghĩ rằng đây là căn bệnh chữa trị dễ và có thuốc đặc trị. Ý kiến này là hoàn toàn sai. Bệnh chàm là bệnh mạn tính có thể tái đi, tái lại nhiều lần nếu chúng ta không biết phòng ngừa. Việc điều trị bệnh cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa có thuốc đặc trị. 
Lời khuyên dành cho các bạn là làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ và bạn nên có những cách phòng ngừa để bệnh chàm tái phát lại. Bạn cũng có thể điều trị bệnh chàm bằng đông y mặc dù tốn nhiều thời gian nhưng phương pháp an toàn và tránh bạn bị phụ thuốc quá nhiều thuốc. Phương pháp này cũng đòi hòi sự kiên nhẫn từ bạn.

Sai lầm 4: Chính là gãi , nặn mụn nước và bóc vẩy sớm
Ngứa đã làm cho người bệnh phãi gãi một cách liên tục và đôi khi bị xước và trầy da, điều này vô tình khiến căn bệnh ngày một nặng thêm. Những vết xước này có thể làm tăng nguy cơ da bị nhiễm trùng. Tương tự như vậy người bệnh thường nặn mụn nước và bóc vảy sớm để giảm ngứa.
Lời khuyên: Bạn hãy để biểu hiện và triệu chứng căn bệnh diễn ra tự nhiên trong quá trình chăm sóc da và điều trị bệnh. Bạn nên cắt ngắn móng tay và đeo găng tay bằng vãi nhất là vào ban đêm để hạn chế việc gãi của bạn lên những vết chàm. Bạn có thể dùng một số cách giảm ngứa: như đắp dưa leo, bôi dầu dừa, chườm đá lạnh hay dưỡng da để giảm ngứa một cách hiệu quả.
Qua bài viết “Những sai lầm thường gặp khi điều trị bệnh chàm” hy vọng có thể giúp các bạn rút ra một số kinh nghiệm cũng như cách xử lí hiệu quả khi điều trị bệnh chàm. Chúc các bạn chữa bệnh thành công và mau hết bệnh!!!
Trường hợp thấy bệnh mãi không khỏi hoặc tái phát liên tục thì hãy đi thăm khám da liễu nhé. Liên hệ với Bác sỹ Kiệm để được tư vấn và chữa khỏi bệnh chỉ sau 1 thời gian ngắn.

GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!

Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét