Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Triệu chứng và cách điều trị ghẻ ngứa

Ghẻ ngứa là một bệnh ngoài da, rất dễ lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp (sống chung đụng, bắt tay giao tiếp, quan hệ tình dục…) hay gián tiếp qua tiếp xúc với đồ vật. Hãy tìm hiểu về những triệu chứng cũng như cách điều trị ghẻ ngứa của Bệnh viện Thu Cúc để có thêm những thông tin hữu ích.

  • Triệu chứng của ghẻ ngứa

Những nốt nhỏ trên bề mặt da
Triệu chứng đầu tiên là có một vết đỏ, nhô lên, ngứa.  Sau đó thì xuất hiện các nốt, bọng nước nhỏ, sau đó bọng này bị vỡ ra tren bề mặt da. Các nốt mụn ghẻ thường gặp ở giữa các ngón tay, cổ tay, khuỷu tay, mắt cá chân, nách, bộ phận sinh dục… Ở trẻ em có thể bị toàn thân, kể cả mặt, đầu.
Ngứa
Cần thận trọng khi cảm thấy ngứa ngáy. Cơn ngứa của bệnh ghẻ đặc biệt dữ dội vào ban đêm, khi đắp chăn, trời nóng, sau khi tắm nước nóng…
  • Cách điều trị ghẻ ngứa

Đi khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu
Cần đến cơ sở y tế ngay khi có dấu hiệu cảnh báo bệnh ghẻ ngứa. Bác sĩ  có thể sẽ lấy mẫu bằng cách cạo vết ghẻ và soi dưới kính hiển vi để xác định. Tùy từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ có cách điều trị ghẻ ngứa bằng cách dùng kem bôi trị ghẻ hoặc kê toa dùng thuốc kháng sinh để trị ghé ngứa…
Việc khám và điều trị phải thực hiện đồng thời cho tất cả mọi người trong gia đình nhằm tránh tình trạng tái lây nhiễm lẫn nhau.
Nên giữ vệ sinh sạch sẽ
Cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày. Quần áo nên trụng nước sôi, giặt sạch, phơi trước ánh nắng mặt trời và là nóng trước khi mặc để diệt hết ghẻ và trứng nhằm tránh lây lan.



Trị ghẻ ngứa bằng thảo dược
– Tinh dầu tràm
Tinh dầu tràm diệt khuẩn cao, giúp cho các vùng da trên cơ thể được sạch khuẩn, phòng trừ được viêm nhiễm từ các vị trí ghẻ gây ra và trị ghẻ ngứa rất hiệu quả. Thoa một lớp mỏng tinh dầu tràm lên nốt ghẻ 4-5 lần/ngày và trong vòng 2 đến 7 ngày để trị hoàn toàn ghẻ ngứa. Ngoài ra, có thể dùng tinh dầu tràm nguyên chất để tắm hàng ngày.
– Tinh dầu bạc hà
Tinh dầu bạc hà có tính diệt khuẩn cao, lành và the mát có thể sử dụng để trị ghẻ ngứa. Thực hiện 3 lần mỗi ngày và thường xuyên đến khi có thể đẩy lui triệu chứng của ghẻ ngứa. Cần chú ý sử dụng với liều lượng vừa phải, vì nếu dùng quá lượng cho phép sẽ gây tình trạng đau rát.

Ghẻ ngứa là một bệnh ngoài da, tuy ít gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây khó chịu và làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Nhận biết kịp thời cũng như có cách điều trị ghẻ ngứa đúng đắn là việc cần thiết.

GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét