Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh và những điều bạn cần biết

Viêm da cơ địa ở trẻ  thường xuất hiện ở trẻ có độ tuổi từ 2-4 tháng tuổi. Thời điểm này hệ miễn dịch của bé còn yếu, da rất dễ bị kích ứng với các tác nhân ngoài môi trường.


  • Viêm da cơ địa ở trẻ nguy hiểm ở mức độ nào?

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em thường xuất hiện trên da đầu với, tạo thành mảng bám màu nâu đen trên da đầu trẻ. Thời gian đầu sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến trẻ, bệnh sẽ phát sinh nặng hơn trong thời gian sau. Trẻ nhỏ không thể tự phát hiện ra được những biểu hiện, điều này cần bậc cha mẹ cần chú ý đến biểu hiện thường ngày trên cơ thể của bé để phát hiện bệnh kịp thời.

Bé bệnh viêm da cơ địa bạn sẽ thấy xuất hiện những nốt sần ửng đỏ, da có xuất hiện mụn nước nhỏ li ti, sẽ có cảm giác ngứa nhẹ, trẻ sẽ quấy khóc. Biểu hiện ban đầu sẽ giống như bị dị ứng da, có nhiều trường hợp các mẹ tự ý bôi thuốc vào vùng da đó, gây nhiễm loạn bệnh, khó chuẩn đoán bệnh hơn, bệnh sẽ trở nên nặng hơn. Vậy nên, tuyệt đối không được tự ý bôi thuốc khi chưa có nhận định chính xác về bệnh, da bé rất nhạy cảm, rất dễ kích ứng với các thành phần của thuốc. Bạn nên chú ý điều này.
  • Nguyên nhân gây viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Đối với trẻ nhỏ, những nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh có thể bắt nguồn từ những tác nhân vô cùng nhỏ trong môi trường như:
- Môi trường sống : Môi trường sống bị ô nhiễm, không khí nhiễm bẩn là nguyên nhân gây viêm da cơ địa ở trẻ. Da bé sẽ phải tiếp xúc với những chất độc hại tồn tại trong không khí, gây kích ứng nhanh ngay sau đó đối với những da nhảy cảm. Đối với da thường thì có thể kéo dài vài tiếng, hoặc vài ngày sau đó mới xuất hiện các triệu chứng.
- Vệ sinh cá nhân : Việc vệ sinh cá nhân của bé có thể là nguyên nhân gây viêm da cơ địa, đối với những bé không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, nguy cơ viêm da sẽ tăng lên. Bé sẽ cảm thấy khó chịu nếu không được tắm, rửa hàng ngày. Đừng để trẻ nhà bạn trong tình trạng đó nhé.
- Chế độ ăn uống : Chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể của bé, cơ thể bé có thể không hấp thụ được tất cả các chất thông qua thức ăn hàng ngày, bạn cần chọn những thực phẩm giúp bé dễ hấp thụ. Tạo điều kiện cho cơ thể có sức khỏe tốt, đẩy lùi những tác nhân gây hại thường ngày.


Ngoài ra còn có một số nguyên nhân như do gen di truyền từ bố mẹ, ông bà hoặc người thân trong gia đình cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh đối với trẻ nhỏ.
Xác định được nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể dễ dàng tìm được cách điều trị phù hợp cho trẻ nhà mình. Các loại thuốc chữa viêm da cơ địa có rất nhiều trên thị trường hiện nay, chính vì vậy bạn cần phải trở thành thầy thuốc thông thái để có thể tìm đúng loại thuốc, tránh gây tác hại không mong muốn cho bé khi tìm loại thuốc không phù hợp.
Một điều lưu ý đối với cha mẹ ở thời điểm này là cần phải theo dõi biểu hiện trên cơ thể bé, viêm da cơ địa ở trẻ thường xuất hiện ở vùng da đầu, cổ, mà và tay. Một vài trường hợp có ở chân, những biểu hiện thường ngày là rất quan trọng, sẽ nói cho bạn biết tình trạng bệnh khi đó. Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh có những dấu hiệu thời kì đầu có điểm giống so với viêm da cơ địa ở người lớn.
Biểu hiện của viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh
Trẻ sơ sinh bị bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện một số biểu hiện dưới đây :
- Ban đầu da sẽ bị sần đỏ, nổi mụn nhỏ li ti dưới da, có cảm giác ngứa ngáy ( trẻ sẽ quấy khóc vì không tự giải quyết được ). Bệnh thường tái phát lại nhiều lần nếu như không tìm được cách chữa phù hợp. Đặc biệt là vào mùa đông, bệnh sẽ nặng hơn mùa hè. Da bé sẽ có xuất hiện mụn nước, có trường hợp chảy nước, tiết dịch.
- Giai đoạn sau bệnh có thể nặng hơn, khi mụn nước mọc nhiều và dày hơn, xuất hiện mụn mủ trong trường hợp bị nhiễm khuẩn nặng. Da bị tổn thương khi gãi ngứa quá nhiều cũng có thể gây nên tình trạng bệnh nặng hơn. Vùng da mụn sẽ bị đóng vảy, bong tróc.
Trẻ nhỏ bị bệnh có thể sẽ kèm theo một số bệnh như ho hen, viêm mũi, do tác dụng của vi khuẩn tấn công khi cơ thể yếu. Bạn cần lưu ý để tránh việc hấp tấp trong khi điều trị.
Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh không ảnh hưởng đến tính mạng của bé, song có thể gây suy giảm sức khỏe, giảm cân, quấy khóc. Bạn cần kiên nhẫn trong thời gian điều trị, thăm khám định kì để đảm bảo sức khỏe cho bé. Vệ sinh sạch sẽ môi trường sống cũng như là cơ thể bé hàng ngày, hạn chế tối đa các nguồn gốc gây viêm da cơ địa.
Hi vọng nội dung bài viết trên đã đưa đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé. Chúc bé nhà bạn hay ăn chóng lớn và mạnh khỏe !
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét