Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Thông tin về bệnh viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa là một trong số các bệnh da liễu phổ biến nhất. Nhiều người bệnh còn chưa hiểu rõ về căn bệnh này cũng như chưa biết các cách để tự phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh. Chúng tôi đã mời các chuyên gia về bệnh da liễu của Doctor Kiệm Spa trao đổi với bạn đọc về căn bệnh này.


Hỏi:
Cứ sau khi ăn một số thức ăn hải sản nói chung, đặc biệt là tôm, cua, cá ngừ, nhộng tằm…, da tôi lại dễ bị nổi mẩn ngứa kiểu dị ứng. Có lần tôi đi khám thì được chẩn đoán là bị bệnh viêm da cơ địa. Mỗi lần bị dị ứng, tôi thường uống thuốc chống dị ứng và thấy các biểu hiện giảm dần. Bác sĩ cho tôi hỏi, nếu uống thuốc chống dị ứng trước khi ăn liệu có tránh được dị ứng không?
Trả lời:
Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Các nguyên nhân khác nhau bao gồm: di truyền, do bệnh nhân mắc một số căn bệnh: hen, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan, do tiếp xúc với đồ vật gây ngứa, do cơ thể dị ứng với một số chất hoặc thức ăn (thức ăn lạ, hải sản, gà, trứng, sữa, lạc, đậu tương, bột mỳ, …), môi trường, chất thải và hóa chất, do sức đề kháng kém.
Trong đó, dị ứng với thức ăn rất phổ biến. Khi có một loại thức ăn gây dị ứng xâm nhập cơ thể, chúng sẽ gây ra phản ứng dị ứng của cơ thể với biểu hiện là nổi mề đay, ngứa, khó thở…Nếu chúng xâm nhập cơ thể các lần sau thì phản ứng dị ứng sẽ mạnh hơn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Khi dùng thuốc chống dị ứng, chủ yếu chỉ làm giảm triệu chứng, hoặc ngăn cản phản ứng dị ứng. Vì vậy, dù uống thuốc chống dị ứng trước khi ăn cũng không ngăn được phản ứng dị ứng xảy ra.

Trường hợp dị ứng nhẹ với biểu hiện nổi mề đay và ít ngứa: có thể dùng thuốc kháng dị ứng để chữa. Trường hợp dị ứng rất nặng khiến bệnh nhân khó thở, tím tái, sốc, trụy tim mạch có thể dẫn đến tử vong. Lúc này, người bệnh cần được cấp cứu hồi sức tim mạch càng sớm càng tốt và cho thở máy. Để tránh trường hợp nguy hiểm này, bệnh nhân bị viêm da cơ địa cần cẩn thận đề phòng. Chú ý, kiêng hẳn các thức ăn từng gây dị ứng cho cơ thể. Ngoài ra còn cần tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng khác ngoài đường ăn uống.
Hỏi:
Tôi mới phát hiện bị bệnh chàm (đi khám bác sĩ nói bệnh này cũng là viêm da cơ địa). Thực sự rất khó chịu khi lúc nào cũng ngứa ngáy, da nổi mẩn đỏ rồi rộp lên, nổi mụn nước. Tôi đi khám mấy nơi và thường được cho cùng một toa thuốc, sau đó cũng giảm ngứa song hết thuốc bệnh lại tái phát như cũ. Không biết nguyên nhân nào khiến tôi bị thế này. Và liệu có loại thuốc nào hay cách chữa nào để trị bệnh dứt điểm được không?
Trả lời:
Bệnh chàm hay còn gọi là bệnh viêm da cơ địa, eczema, là tình trạng viêm và dị ứng trên da rất khó điều trị dứt điểm. Nguyên nhân thường gặp của chứng bệnh này bao gồm: tình trạng đổ mồ hôi nhiều, thời tiết thay đổi, dị ứng với một số chất liệu vải, thực phẩm, hóa chất, mỹ phẩm, khói bụi, căng thẳng tâm lý.

Bệnh viêm da cơ địa là bệnh mạn tính, rất khó điều trị hết hẳn và dễ tái phát. Vì vậy, ngoài việc khám, xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, điều trị bằng các loại thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, người bệnh còn cần hết sức chú ý hỗ trợ điều trị bằng các chế độ ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh phù hợp. Tránh các đồ ăn dễ gây dị ứng, đồ ăn lạ. Bên cạnh đó cần cẩn thận tránh bị các tác động từ môi trường như khói bụi, lựa chọn các mỹ phẩm phù hợp, tránh tiếp xúc hóa chất, nếu buộc phải tiếp xúc thì cần có biện pháp bảo vệ như đeo găng tay… Ngoài ra, người bệnh cũng cần mặc quần áo thoáng mát, may bằng chất liệu vải mềm, dễ chịu, không dễ gây dị ứng (tránh vải thô ráp).
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét