Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Bị viêm da cơ địa tôi nên kiêng những gì?

Bệnh viêm da cơ địa cần kiêng những gì là câu hỏi thường gặp vì nó là bệnh rất dễ  tái phát, biến chứng và gây khó chịu cho người mắc. Bệnh nhân bị viêm da cơ địa cần phải cẩn thận và đặc biệt là kiêng, hạn chế tiếp xúc với những  thứ sau đây để giảm khả năng tái phát của bệnh.


  • Hạn chế tiếp xúc hoá chất

Một số bệnh nhân bị viêm da cơ địa do nguyên nhân là tiếp xúc nhiều với hóa chất. Có thể là do môi trường làm việc hoặc là những hóa chất có mặt trong những sản phẩm dùng hằng ngày như: nước rửa bát, xà phòng, dầu gội đầu… Chính điều này khiến cho bệnh nhân dễ tái phát bệnh và là nguyên nhân bệnh nhân mắc viêm da cơ địa cần kiêng tiếp súc với hoá chất.
Khi bị tái phát bệnh không chỉ gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh mà trong nhiều trường hợp còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, khi đã điều trị khỏi bệnh, cần hạn chế tối đa, kiêng tiếp xúc với hoá chất như xà phòng, dầu gội, nước rửa bát… bằng cách đeo găng tay khi giặt xà phòng, rửa bát; dùng các loại sữa tắm trung tính, ít độ tẩy; dùng các loại bồ kết, lá bưởi… để gội đầu thay cho dầu gội.
  • Thận trọng khi dùng mỹ phẩm

Một số người rất dễ bị dị ứng mỹ phẩm (kể cả nước hoa), điều này cũng là nguyên nhân có thể gây ra tình trạng viêm da dị ứng. Do vậy, để phòng tái phát bệnh,  bệnh nhân không nên sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, tùy tiện. Chỉ nên sử dụng các loại mỹ phẩm đã quen thuộc, kiêng sử dụng những sản phẩm lạ.
Khi muốn dùng một loại mỹ phẩm mới, cần phải thử trước ở một vùng da ít gây ảnh hưởng như cánh tay trước. Sau 2-3 tiếng nếu không thấy có hiện tượng mẩn đỏ, ngứa da… thì mới thử ở vùng da rộng hơn, rồi mới quyết định có sử dụng loại mỹ phẩm đó không.
  •  “Đối phó” với thời tiết

Nhiều bệnh nhân viêm da cơ địa là do cơ thể phản ứng với các yếu các yếu tố thời tiết. Đây là lý do khiến mỗi người bị viêm da ở những thời điểm khác nhau.

“Đối phó” với các dị nguyên thời tiết rất khó khăn nhưng nếu chú ý, người bệnh vẫn có thể phòng ngừa. Như khi bị dị ứng với gió lạnh, phấn hoa thì nhất thiết phải đeo kính mắt, dùng khẩu trang rộng, ấm để đảm bảo da không phải tiếp xúc nhiều với các dị nguyên này.


  • Kiêng một số món ăn và thận trọng với món ăn lạ

Nhiều người khi ăn đồ hải sản, đồ tanh… lập tức có hiện tượng nổi mẩn đỏ khắp người. Đây là một thể viêm da cơ địa do dị ứng với thức ăn. Vì thế cần phải kiêng các đồ ăn này.
Ngoài ra, những người có tiền sử viêm da cơ địa cần thận trọng với các thức ăn lạ, thức ăn có chất tanh. Ngoài ra cần kiêng dùng các chất đường, mỡ, chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê…
Bệnh nhên nên ăn nhiều rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều vitamin C, E như giá đỗ, cà chua, các loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt... Thực tế cho thấy đại đa số người bệnh đều là người ít ăn rau quả. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E... sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lớp sừng.

GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN 
·         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);
·         Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử dụng kết hợp thêm) 
·         Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.
·         Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
·         Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
·         Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
·         B/s Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
·         Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội ( 0967.236.390)
·         Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội ( 0968.088.467)
·                     (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét