Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Điều trị bệnh chàm cho trẻ tại nhà như thế nào cho đúng?

Bệnh chàm là một căn bệnh phổ biến, mọi đối tượng, lứa tuổi điều có thể mắc phải căn bệnh này nhưng lứa tuổi trẻ em dễ mắc phải căn bệnh này nhất. Các bậc phụ huynh thường cảm thấy lo lắng khi con mình mắc phải căn bệnh chàm mà không  biết làm gì để đối phó. Bài viết sau sẽ đề cập phương pháp điều trị bệnh chàm tại nhà cho trẻ một cách hiệu quả nhất.


1.     Triệu chứng bé bị chàm
Trước khi áp dụng các phương pháp điều trị bệnh chàm tại nhà cho trẻ thì chúng ta phải cần tìm hiểu về các triệu chứng của bệnh chàm ở trẻ để có thể áp dụng phương pháp chữa trị một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu triệu chứng cũng như biểu hiện bệnh chàm ngoài da của bé qua từng độ tuổi.
- Trẻ sơ sinh (6 tháng đầu)
Bệnh chàm thường xuất hiện ở những vùng như là má cằm, trán và da đầu. Căn bệnh có tính chất là sẽ lan ra các vùng khác nếu da không chăm sóc. Vào giai đoạn này da sẽ có những biểu hiện hồng ban, nổi mụn nước, nứt nẻ.
- Trẻ em từ 6-12 tháng
Vào giai đoạn này thường căn bệnh sẽ xuất hiện ở khuỷu tay,đầu gối hay những vị trí dễ xước hoặc chà xát nhiều khi trẻ mới tập bò cho đến biết đi. Nếu vùng da bị chàm của bé bị nhiễm trùng bạn sẽ thấy lớp vảy vàng và da bị rộp.
- Trẻ từ 2-5 tuổi
Vào giai đoạn này thì bệnh có xu hướng xuất hiện ở khuỷu tay, đầu gối, trên cổ tay, mắt cá chân hay bàn tay. Bệnh cũng có thể xuất hiện ở những vùng da xung quanh miệng và mí mắt. Da bé lúc này khô và dày hơn.
- Trẻ trên 5 tuổi
Vào độ này chàm thường xuất hiện ở khuỷa tay, đầu gối tay hay sau tai. Da xuất hiện những dát đỏ và gây ngứa .


Những phương pháp điều trị chàm cho bé tại nhà
1. Tắm nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm
Tắm cho bé bằng nước là cách hiệu quả để chữa bệnh chàm tại nhà cho bé. Bạn nên cho bé tắm bồn tắm và sau đó bôi kem dưỡng ẩm để da bé có thể hoạt động tốt vào ban đêm và tránh gây ngứa cho bé.
Bạn nên tắm cho bé bằng bồn tắm. Bạn không nên dùng bất kì loại sản phẩm xà phòng nào có mùi thơm hay chất tẩy rửa vì dễ gây ảnh hưởng đến da của bé. Và bạn cũng nên chú ý da của bé phản ứng như thế nào với tần suất tắm hằng ngày.
2. Sử dụng thuốc bôi dạng mỡ
Trẻ nhỏ có thể cảm thấy khó chịu khi sử dụng thuốc mỡ so với kem dưỡng ẩm dành cho da bé. Nhưng theo các chuyên gia thì thuốc mỡ sẽ có tác dụng tốt hơn khi điều trị bằng thuốc này vì chúng có thể giữ ẩm tốt hơn.
3. Phân tích môi trường xung quanh trẻ
Một điều quan trọng để có thể bảo vệ bé đó chính là đánh giá môi trường gây bệnh xung quanh của bé. Những chất gây dị ứng có trong môi trường rất dễ làm cho căn bệnh chàm ngoài da ở trẻ tái phát. Một trong những nguyên nhân bạn có thể biết là: Nhiễm trùng (đặc biệt là virus), xà phòng và chất tẩy rửa thô ráp, nước hoa, vải quần áo thô hoặc không thoát ẩm, mồ hôi, nước bọt dư thừa, căng thẳng.

4. Dùng thuốc uống kháng histamin
Triệu chứng ngứa của bệnh chàm tổ đỉa gây ra nhiều khó chịu cho trẻ, làm cho trẻ phải dùng tay gãi liên tục dẫn đến tình các mụn nước bị vỡ và gây tình trạng nhiễm trùng da làm cho bệnh càng nặng hơn. Bạn không nên dử dụng thuốc kháng sinh Histamin hay Benadryl dạng bôi vì có thể sẽ làm cho bệnh của trẻ nặng hơn. Trong trường hợp này bạn có thể cho con bạn dùng thuốc kháng histamin dạng uống, chẳng hạn như Claritin hay Zyrtec có thể giúp làm giảm cảm giác ngứa. Một số có thể khiến buồn ngủ bạn có thể dùng thuốc cho bé vào buổi trưa hay khi đi ngủ. Phương pháp này cần có chỉ định và được sự hướng dẫn bác sĩ bạn mới có thể áp dụng

Qua 4 phương pháp “điều trị bệnh chàm tại nhà cho trẻ”. Hy vọng các bà mẹ có thể lựa chọn hay áp dụng cách điều trị hiệu quả để bé có thể thoát khỏi tình trạng bệnh một cách sớm nhất.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét