Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Giải pháp trị chàm khô chân tay vào mùa đông hanh khô

Bệnh chàm khô tay chân tuy không ra nguy hiểm tới tính mạng nhưng ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ, sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Đôi khi khiến người bệnh phải khó chịu khi mắc phải căn bệnh này vì những triệu chứng ngứa ngáy, đau rát gây ra hay ngại tiếp với những người xung quanh. Có nhiều cách chữa bệnh chàm khô tay chân mà bạn có thể lựa chọn để điều trị bệnh chàm sao cho phù hợp và hiệu quả. Sau đây chúng ta tìm hiểu về căn bệnh cũng như cách điều trị bệnh chàm khô tay chân.


Bệnh chàm khô ở chân, tay là gì?
Chàm khô là một tình trạng mà lớp biểu bì ở da bị tổn thương tuy không gây những viêm hay sưng mủ nhưng lại gây ra những cơn đau, rát, nứt nẻ xung quanh vùng vị bệnh. Vị trí thường hay mắc phải bệnh này đó chính vùng tay và chân. Những vùng này do tiếp xúc thường xuyên với môi trường nên các vị trí này dễ mắc bệnh. Bệnh chàm khô tay chân thường xuất hiện và nghiêm trọng nhất đó chính là vào mùa đông. Bệnh gây tác động không nhỏ đến tâm lý của người bệnh.
Nguyên nhân gây bệnh chàm khô ở tay và chân
Bệnh chàm khô tay chân xuất phát cơ địa hay những tác nhân dị ứng gây nên như sau:
·        Tác nhân do cơ địa: Nếu ai đó trong gia đình mắc phải căn bệnh này thì nguy cơ bạn mắc cũng rất cao. Bệnh có di truyền qua các hệ thế vì thế chúng ta cũng cần lưu ý điều này. Ngoài ra những người mắc bệnh viêm nhiễm như hen suyễn, viêm xoang mũi, viêm da cũng có khả năng mắc phải bệnh cũng rất cao.
·        Những tác nhân đến từ môi trường: Môi trường cũng có thể là một nguy cơ tìm ẩn để cho bệnh chàm xảy ra. Những yếu tố về môi trường có thể kể đến như sau: môi trường nhiễm bẩn , khói bụi, thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước bị ô nhiễm…
·        Do dị ứng: Bệnh cũng có thể xảy ra khi chúng ta bị dị ứng một số thực phẩm như: thức ăn hải sản, phấn hoa, lông động vật…

·        Tiếp xúc hóa chất: Việc tiếp xúc hóa chất gây nguy hiểm cho làn da có thể làm cho làn da yếu đi mất sức bảo vệ và từ đó bệnh dễ dàng xâm nhập. Những chất có thể kể đến: chất hóa học, chất tẩy rửa hay là bột giặt.
·        Do thuốc tây y: những tác dụng phụ của thuốc tây có thể làm bạn khô da và từ đó gây ra bệnh chàm khô tay chân.
Dấu hiệu nhận biết bệnh chàm khô tay chân
Bệnh chàm khô tay chân sẽ có những dấu hiệu đặc trưng để bạn có thể nhận biết và phân biệt với các bệnh ngoài da khác. Bệnh sẽ có những biểu hiện qua từng giai đoạn như sau:
·        Vào lúc đầu vùng da tay hay chân sẽ xuất hiện những mảng tẩy đỏ, ngứa và kèm theo theo đó nóng và sưng phù lên. Bề mặt da lúc này xuất hiện những hạt nhỏ màu trắng và sau này sẽ tạo ra những mụn nước. Những mụn nước ban đầu có kích thước nhỏ như đầu đinh hoặc to rồi sau đó hợp thành trừng mảng dày.
·        Mụn nước sẽ vỡ do người bệnh gãi hay vỡ một cách tự nhiên và lúc này có dịch màu vàng chảy ra. Những vùng mụn nước vỡ sẽ tạo ra mảng chàm lỗ chổ tạo nhiều vệt hình tròn gọi là giếng chàm. Vào giai đoạn những vùng bệnh rất dễ bị bội nhiễm.
·        Bắt đầu xuất hiện những lớp vảy da sau khi mụn nước vỡ ra. Những chỗ đó bắt đầu bóng nhẵn và mỏng hơn. Những lớp da tái tạo sẽ tự rạn nứt và bong vảy thành mảng dày. Một thời gian lâu nếu mụn nước không tái phát da sẽ trở lại bình thường và không để sẹo.


Cách chữa trị bệnh chàm khô tay chân
Có nhiều cách chữa bệnh chàm khô ở tay chân hoặc các vị trí khác mà bạn có thể lựa chọn điều trị.
Ngoài chữa bệnh đông y hay tây y như histamin, giảm ngứa, chống viêm hay thuốc bôi thì bài viết này mình muốn giới thiệu vài nguyên liệu thiên để chữa trị bệnh chàm an toàn như sau:

Dùng dưa chuột
Dưa chuột hay còn gọi dưa leo chúng chứa nhiều vitamin và lượng nước có thể giúp bạn có khả năng chống viêm làm mềm da rất tốt.  Vì thế dưa leo là một phương pháp tốt để bạn có thể áp dụng để trị bệnh chàm. Bằng cách đơn giản chỉ cần cắt lát mỏng đắp lên vùng bị bệnh 10-15 phút rồi sau đó rửa lại nước sạch. Áp dụng 3-4 lần/ ngày. Bạn hãy kiên trì cách này và sẽ thấy ngay hiệu quả
Dùng dầu dừa
Dầu dừa sẽ có những tác dụng kháng khuẩn nhờ có chứa lượng axit béo và một hàm lượng vitamin E vô cùng dồi dào giúp dưỡng ẩm cho làn da thật tốt. Điều này cũng làm giảm tình trạng da khô bong tróc
Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng bệnh mỗi ngày. Cùng với đó là kết hợp bữa ăn hằng ngày. Sau một thời gian bạn sẽ thấy ngay kết quả.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA, LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN
CÁCH THỨC MUA THUỐC:
• Tiền thuốc chỉ 950.000đ cho thuốc bôi; 650.000đ cho thuốc uống 1 tháng.
• Khách hàng nhận thuốc rồi mới thanh toán.
• Với đơn thuốc dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
• Với đơn thuốc trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
• Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để lấy thuốc và được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
• B/s Kiệm: 0972.369.842-0947899468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
• Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Hà Nội (BS Kiệm 0967.236.390)
• Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội (Ms.Phương 0947899468)
• Cơ sở 3: Số 92, đường Miếu Hai Xã, Lê Chân, Hải Phòng
Do số lượng bệnh nhân rất đông, xin vui lòng gọi điện trực tiếp để đặt lịch và được tư vấn không phải xếp hàng chờ đợi!
Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý khách mau khỏi bệnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét