Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Điều trị viêm da dị ứng như thế nào cho hiệu quả?

Không có phương pháp chữa bệnh viêm da cơ địa dị ứng nào dứt điểm. Vì một phần lớn các xu hướng đối với bệnh viêm da cơ địa dị ứng là do di truyền, không có khả năng là một phương pháp chữa bệnh bất cứ lúc nào trong tương lai gần. Tuy nhiên, vẫn có những nghiên cứu đang được tiến hành và các phương pháp điều trị rất hiệu quả.


Thuốc và cách điều trị viêm da cơ địa dị ứng
Một số phương pháp điều trị có sẵn sẽ kiểm soát bệnh viêm da cơ địa dị ứng để da trông dễ chịu hơn và cảm thấy bình thường.
  • Việc điều trị được lựa chọn bởi bệnh nhân và bác sĩ phụ thuộc vào mô hình, mức độ nghiêm trọng và thời gian của bệnh chàm .
  • Các yếu tố kích hoạt cho eczema nên tránh càng nhiều càng tốt. Điều này không liên quan đến một tìm kiếm toàn diện cho các dị ứng vì đây chỉ đóng một vai trò nhỏ trong hầu hết mọi người.
  • Nói chung các phương pháp điều trị chuyên đề được sử dụng đầu tiên vì chúng có hiệu quả đối với hầu hết các bệnh nhân nếu được sử dụng đúng và có ít tác dụng phụ.
  • Nếu bệnh eczema không đáp ứng với điều trị tại chỗ hoặc là quá nghiêm trọng đối với việc điều trị ngoại khoa một mình, ánh sáng cực tím (quang tuyến trị liệu) có thể hữu ích. Liệu pháp quang tuyến không thích hợp cho mọi người do những khó khăn thực tế (như đi lại hoặc bất động) hoặc nhạy cảm với ánh sáng.
  • Chàm có thể được cung cấp cho những người có eczema nặng hoặc điều trị kháng lại . Mặc dù thường hiệu quả, chúng có các phản ứng phụ và những nguy cơ khiến chúng không phù hợp với cách điều trị đầu tiên.
Phương pháp điều trị ngoại khoa cho viêm da cơ địa dị ứng
Hầu hết những người mắc bệnh viêm da cơ địa dị ứng sử dụng các phương pháp điều trị tại chỗ (kem, kem và thuốc mỡ). Khi bề mặt da bị viêm, nứt nẻ hoặc thô, rất nhiều vết nám hoặc vết bỏng khi lần đầu tiên được áp dụng. Sự kích ứng này sẽ giảm khi eczema cải thiện. Nó có giá trị kiên trì ít nhất một vài ngày. Nếu cơn nhói vẫn còn tồn tại ngoài việc này hoặc gây ra các chỗ hẹp hoặc bệnh trở nên tồi tệ hơn, hãy ngưng điều trị và tham khảo ý kiến bác sĩ.
Emollients
Emollients cung cấp độ ẩm cho làn da và giúp ngăn ngừa mất nước. Chúng nên được sử dụng ở hầu hết mọi người với bệnh eczema trong một nỗ lực khôi phục lại chức năng rào cản da. Emollients là một phần rất quan trọng trong việc quản lý eczema , thậm chí (đặc biệt) khi bệnh eczema được kiểm soát tốt. Tháo bỏ chất làm mềm khỏi nồi bằng muỗng sạch để tránh ô nhiễm. Lưu ý: Quần áo ngâm trong chất làm mềm bằng chất parafin sẽ trở thành nguy cơ hỏa hoạn.
  • Da khô gần như luôn luôn đi kèm với viêm da dị ứng . Sửa chữa nó có thể làm giảm bớt ngứa và ngứa, giảm số lượng sét và nhiễm trùng, và cải thiện sự xuất hiện.
  • Kem được sử dụng phổ biến nhất. Nước thơm dễ sử dụng nhưng bay hơi nhanh và có thể không đủ dầu. Thuốc mỡ hiệu quả hơn các loại kem có làn da khô nhưng không hấp dẫn vì chúng rất khó chà xát và để lại một bề mặt mỡ. Thuốc mỡ cũng có thể khuyến khích viêm nang lông và bóng nước bằng cách ngăn chặn các tóc nang. Tìm được chất làm mềm da đúng có thể là trường hợp dùng thử và sai sót.
  • Chất làm mềm da đắt tiền, mỹ phẩm hiếm khi nào tốt hơn so với thuốc làm mềm. Chúng thường chứa nước hoa hoặc các chất phụ gia khác gây kích ứng da.
  • Emollients nên được sử dụng ít nhất hai lần một ngày trên da. Chúng được sử dụng tốt nhất trong vòng ba phút sau khi tắm hoặc tắm để tối đa hóa hiệu quả giữ ẩm của chúng.
  • Ở New Zealand (2014), PHARMAC trợ cấp cho urê (rất tốt cho khô, nhưng có thể gây chàm eczema hoạt động ); Chất béo len 3% với lotion dầu khoáng; Cetomacrogol (kem nonionic); Dầu trong nước nhũ tương (kem béo); Và cetomacrogol với glycerol 10%.
  • Kem nước và thuốc mỡ nhũ tương cũng được tài trợ bởi PHARMAC. Những chất này được sử dụng tốt nhất thay cho xà phòng hoặc chất tẩy rửa để làm sạch da khô. Xoa lên da và rửa sạch. Nếu những điều này chứng minh là không phù hợp, có một số chất tẩy rửa không xà phòng khác không thích hợp.
  • Các chất phụ gia trong phòng tắm có thể bao gồm bột yến mạch keo, và dầu tắm (làm cho bề mặt tắm trơn).
  • Sản phẩm gồm ceramides được FDA chấp thuận, cholesterol và các axit béo nhằm bắt chước các lipid tự nhiên được tìm thấy trong lớp sừng của da và có thể làm giảm nhu cầu về chống viêm thuốc.
 Thuốc đặc trị Steroid
Các loại thuốc steroid đặc trị là nguyên nhân của việc điều trị cho eczema nhẹ đến trung bình . Chúng cũng được sử dụng trong viêm da dị ứng trầm trọng để giảm liều điều trị bằng thuốc uống và ánh sáng cực tím. Chúng rất hiệu quả và an toàn nếu được sử dụng chính xác. Mặc dù vậy, nhiều người lo ngại về những phản ứng phụ tiềm ẩn từ steroid tại chỗ. Bí quyết là sử dụng sức mạnh chính xác của steroid cho mức độ nghiêm trọng của bệnh eczema và chuẩn bị để thay đổi điều trị như mức độ nghiêm trọng của sự thay đổi eczema .
  • Độ dày của da thay đổi ở các khu vực khác nhau của cơ thể. Da mỏng nhất được tìm thấy trên mặt (đặc biệt là mí mắt), bộ phận sinh dục, nếp gấp cơ thể và da trẻ sơ sinh. Những khu vực này hấp thụ các steroid tại chỗ rất dễ dàng và dễ bị các tác dụng phụ cục bộ từ chúng.
  • Sự hấp thu toàn thân và kìm hãm thượng thận chỉ là một mối lo ngại nếu sử dụng một lượng lớn steroid tại chỗ (ví dụ hơn 100g / tuần) trong một thời gian dài (tháng).
  • Steroid bôi tại chỗ có thể làm giảm chức năng rào cản da vì vậy tốt nhất nên áp dụng như các khóa học không liên tục để có thể phục hồi.
  • Nhìn chung, nên sử dụng sức mạnh thấp nhất và số lượng nhỏ nhất của steroid tại chỗ hiệu quả, áp dụng cho tất cả các vùng bị ảnh hưởng. Không có lợi từ việc áp dụng chúng nhiều hơn một lần mỗi ngày; Sử dụng chất làm mềm da nếu da khô hoặc khó chịu.
  • Bệnh eczema nhẹ có thể đáp ứng với các steroid có hiệu lực thấp trong vòng vài ngày, thường với sự giải phóng eczema hoàn toàn trong vòng một hoặc hai tuần. Chàm eczema ở mức trung bình có thể cần nhiều steroid bôi tại chỗ trong ít nhất hai tuần trước khi cải thiện và có thể cần vài tuần điều trị trước khi thanh toán bù trừ. Bệnh eczema nặng có thể chỉ cho thấy sự cải thiện từng phần với các steroid tại chỗ ngay sau khi sử dụng vài tháng.
  • Điều quan trọng là sử dụng phương pháp điều trị theo hướng cho kết quả tốt nhất và để tránh các phản ứng phụ. Một trong những lý do phổ biến nhất mà steroid tại chỗ không hiệu quả là chúng không được sử dụng đủ.

Vì bệnh viêm da cơ địa có khuynh hướng kéo dài, hầu hết mọi người sẽ phải sử dụng steroid bôi ngoài da trong nhiều năm. Nếu sử dụng steroid liên tục có thể mất hiệu quả sau một vài tuần (điều này được gọi là dự phòng mạch máu). Có thể tránh được việc dự phòng bằng cách giảm sức mạnh và tần số của steroid tại chỗ vì bệnh eczema được kiểm soát.
  • Điều trị gián đoạn hoạt động rất tốt đối với bệnh chàm nhẹ , đáp ứng trong vòng một hoặc hai tuần đối với các steroid tại chỗ tương đối yếu và thường có thể được duy trì với các emollients một mình. Nếu nó bùng phát, cùng một steroid tại chỗ có thể được sử dụng lại với hiệu quả tốt.
  • Chàm eczema vừa và nặng rất khó quản lý. Các eczema có thể không hoàn toàn xóa với một steroid chủ đề mạnh mẽ sau ba đến bốn tuần. Điều này có thể được quản lý bằng cách giảm dần số ngày sử dụng chất steroid tại chỗ tốt hơn, ví dụ như sử dụng steroid tại chỗ vào cuối tuần và làm mềm da vào những ngày trong tuần.
  • Nếu điều trị dự phòng xảy ra, điều trị cần phải được điều chỉnh cho từng bệnh nhân. Thay đổi một loại steroid tại chỗ có cùng độ mạnh có thể hữu ích. Điều trị nhiễm trùng , nếu có, lại có thể làm cho các steroid tại chỗ có hiệu quả. Có thể cần phải dùng một loại steroid bôi ngoài da mạnh hơn hoặc điều trị bổ sung như trị liệu bằng ánh sáng.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN 
·         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);
·         Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử dụng kết hợp thêm) 
·         Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.
·         Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
·         Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
·         Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
·         B/s Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
·         Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội ( 0967.236.390)
·         Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội ( 0968.088.467)
·                     (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét