Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Thuốc trị viêm da cơ địa hiệu quả và an toàn

Điều trị viêm da cơ địa khỏi hoàn toàn là việc tương đối khó, vì sinh bệnh học còn nhiều vấn đề chưa rõ ràng . Hiện nay, hầu hết các loại thuốc chữa viêm da cơ địa chủ yếu là điều trị triệu chứng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Vậy thuốc trị viêm da cơ địa hiệu quả và an toàn? Bài viết sau, sẽ nói rõ hơn về vấn đề này.


  • Viêm da cơ địa dị ứng nguyên nhân và cách điều trị

Các bệnh da liễu như: viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, bệnh vảy cá, bệnh vảy nến,…là những bệnh da liễu thường gặp và rất hay tái phát. Khi điều trị bất kì một bệnh nào cũng cần căn cứ vào 4 yếu tố để xác định xem bệnh có thể khỏi hay không khỏi đó là: nguyên nhân, lâm sàng, cơ chế bệnh sinh và thuốc đặc trị.
 Viêm da cơ địa mặc dù có biểu hiện lâm sàng điển hình nhưng nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh còn nhiều vấn đề chưa sáng tỏ nên sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm da cơ địa triệt để là khá khó khăn, có thể bệnh nhân sẽ phải sống chung với bệnh. Viêm da cơ địa là bệnh điều trị toàn diện, nguyên tắc điều trị gồm điều trị tại chỗ, điều trị toàn thân, điều trị theo bệnh cơ địa kèm theo (nếu có), điều trị theo từng giai đoạn bệnh, điều trị bằng điều chỉnh chế độ ăn sinh hoạt hợp lý.


  • Thuốc trị viêm da cơ địa hiệu quả và an toàn?

1.     Điều trị viêm da cơ địa bằng các loại thuốc Tây
- Thuốc trị viêm da cơ địa tại chỗ
Điều trị viêm da cơ địa giai đoạn cấp tính: cách điều trị viêm da cơ địa trong giai đoạn này là sử dụng các loại thuốc dung dịch có tác dụng hút dịch giúp các tổn thương khô hơn như Jarish, thuốc tím 1/10.000, nƣớc muối sinh lý 0,9%, dalibour. Nếu dịch vẫn chảy nhiều thì gấp gạc thành 4 lớp thấm các dung dịch trên và đắp lên vết thương liên tục trong 10 phút, thực hiện ngày 2-3 lần.
Đắp liên tục trong 3 ngày đầu để vết thương khô. Sau đó, để giảm viêm và chống nhiễm khuẩn bôi các loại thuốc dạng kem chứa corticoid kết hợp với các loại thuốc kháng sinh như fucicort, caditrigel, gentrison … Bôi 2 lần/ngày trong 2 – 3 tuần. Thuốc bôi viêm da cơ địa chứa corticoid làm tổn thương cải thiện nhanh chóng, bệnh nhân thấy dễ chịu nhưng không được lâu dài, ngừng sử dụng thuốc bệnh có thể tái phát trở lại, nếu dùng lại corticoid tại chỗ sẽ không hiệu quả nữa. Một số trường hợp dùng corticoid tại chỗ trong thời gian dài sẽ thấy xuất hiện thương tổn trên da như mụn mủ, viêm nang lông, dãn mạch, teo da, có thể xuất hiện mụn trứng cá trên những vùng da mặt, ngực, lưng.
+ Cách điều trị viêm da cơ địa trong giai đoạn bán cấp: những ngày đầu thì có thể bôi  các loại thuốc trị viêm da cơ địa như: hồ nước, hồ tetrapred làm mềm da, dịu da, khôi phục hàng rào bảo vệ da, chống ngứa, chống mất nước cho da, dưỡng ẩm. Dùng 2 lần mỗi ngày. Vài ngày sau có thể sử dụng kem bôi như trong giai đoạn cấp tính.
+ Điều trị bệnh viêm da cơ địa giai đoạn mạn tính: trong giai đoạn này có thể sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa bao gồm: thuốc bôi dạng kem hoặc thuốc mỡ diproson, betacylic, temproson. Bôi mỗi ngày 2 lần từ 2-3 tuần. Da dày sừng thì bôi thêm thuốc bạt sừng bong vảy mỡ salicylic 5%, 10%, mỡ goudron. Da khô bong vảy thì có thể bôi thêm các loại kem cream vitamin E, urea 10%, vaselin, baby care để làm ẩm da.
2.     Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm khi điều trị viêm da cơ địa:
Đối với bé bị viêm da cơ địa nên dùng các loại kem dưỡng ẩm hoạt tính yếu như: hydrocortison 1-2,5%
- Trẻ lớn và người lớn sử dụng loại thuốc bôi trị bệnh viêm da cơ địa có hoạt tính trung bình: desonid, clobetason butyrat.
- Với những tổn thương liken hóa, da dày có thể sử dụng loại corticoid hoạt tính mạnh hơn: clobetasol propionat.
- Với viêm da mặt: khi các tổn thuơng xuất hiện tại vùng da mỏng, nhạy cảm như da mặt nên dùng thuốc bôi viêm da cơ địa là thuốc mỡ corticoid nhẹ hơn trong thời gian ngắn, còn vùng da dày, liken hoá thì dùng loại mạnh hơn để giảm ngứa, giảm viêm. Khi bôi thuốc sau 1 tuần giảm liều một cách từ từ, tránh tái phát.
- Thuốc trị viêm da cơ địa bằng thuốc ức chế miễn dịch tacrolimus với nồng độ 0,03-0,1% rất hiệu quả nhưng thuốc khá đắt và bệnh nhân có thể bị kích ứng da khi mới sử dụng.



3.     Thuốc trị viêm da cơ địa toàn thân
Cách trị bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc kháng histamin: thuốc kháng histamin H1 là thuốc điều trị viêm da cơ địa khá công hiệu bao gồm: Chlorpheniramin 4mg × 1-2 viên/ngày,  Fexofenadin 180mg × 1 viên/ngày, Certerizin 10mg × 1 viên/ngày.
Cách điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn nhất là tụ cầu vàng, liên cầu sử dụng thuốc kháng sinh nhóm cephalosphorin thế hệ 1 là tốt nhất, mỗi đợt trị bệnh viêm da cơ địa khoảng 10-14 ngày.
Thuốc Corticoid đường uống :Prednisolon 5mg × 2-4 viên/ngày × 7 ngày chỉ nên dùng trong đợt bệnh bùng phát nặng, không sử dụng trong thời gian dài vì thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ.
Các loại thuốc điều trị bệnh viêm da cơ địa khác như: cyclosporin, methotrexat.
GIẢI PHÁP CHÚNG TÔI  CHO VIÊM DA CƠ ĐỊA VÀ NẤM TỔ ĐỈA:LỌ BÔI ĐÔNG Y CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN 
·         2 lọ bôi đêm và 3 lọ bôi ngày kết hợp chỉ 950.000 VNĐ (có bán lẻ chỉ từ 170 ngàn/lọ);
·         Liều uống 650 ngàn/tháng ( tuỳ từng tình trạng sẽ được tư vấn sử dụng kết hợp thêm) 
·         Khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán.
·         Với đơn hàng dưới 1.000.000đ, quý khách trả thêm phí vận chuyển theo phí của đơn vị chuyển phát.
·         Với đơn hàng trên 1.000.000đ, quý khách được MIỄN PHÍ tiền vận chuyển thuốc toàn quốc.
·         Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.
LIÊN HỆ:
·         B/s Kiệm: 0972.369.842 - 0947.899.468 (Khách hàng gửi ảnh qua Zalo/ Viber/ Facebook hoặc Gmail: namtodia@gmail.com)
·         Cơ sở 1: Số 21 ngõ 232 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội ( 0967.236.390)
·         Cơ sở 2: Số 87 ngõ 559 Kim Ngưu, Hà Nội ( 0968.088.467)
·                     (*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét